เคล็ดลับเพิ่มความสวยด้วยผม

เส้นผมและทรงผมเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมบุคคลิกภาพของคนเราได้ ไม่แพ้เสื้อผ้าหรือหน้าตา ผมทำให้คุณดูดีได้พอๆ กับทำให้คุณแย่ได้เช่นกันคะ อาจจะเป็นเรื่องยากที่จะบอกว่าคุณเหมาะกับทรงผมแบบใด แต่ถ้าเส้นผมมีสุขภาพดีเสียอย่าง ทำผมทรงแบบใด ก็น่าจะทำให้คุณดูดี ใช่ไหมคะ

นี่เป็นเคล็ดลับง่ายๆ ที่ช่วยให้คุณสวยด้วยผม

- เลือกผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผมที่เหมาะกับสภาพผม หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีแรงๆ ซึ่งอาจทำลายสมดุลของสุขภาพผมได้

- การสระผมที่ถูกต้อง คือชโลมแชมพูหรือครีมนวดผมตั้งแต่โคนผมจรดปลาย ลูบเบาๆ แค่พอชำระคราบสกปรกออกไป การรวบผมทั้งหมดขึ้นมาขยี้บนศีรษะ จะทำให้ปลายผมแห้งแตกและหยาบ

- หลีกเลี่ยงการใช้น้ำร้อนสระผม เพราะจะทำให้หนังศีรษะแห้งและลอก ผมจัดทรงยาก

- การนวดหนังศีรษะขณะสระผม ทำให้เลือดหมุนเวียนดี ผมจะแข็งแรงและเงางาม

- คุณสามารถหมักผมแบบประหยัดค่าใช้จ่ายและเวลาได้ โดยใช้น้ำมันมะกอกชโลมเส้นผมให้ทั่วพอประมาณ คลุมผมด้วยหมวกอาบน้ำ้ ดรายผมโดยปรับระดับความร้อนต่ำนานประมาณ 15 นาที แล้วสระออก

- ถ้าคุณมีเส้นผมและหนังศีรษะมัน แชมพูชนิดที่เป็นน้ำใสๆ เหมาะกับคุณมากกว่าชนิดเป็นครีมข้น

- โรยแป้งผุ่นที่แปรงหวีผมเล็กน้อยก่อนแปรงผม เป็นวิธีหนึ่งที่ทำให้ผมหวีง่ายและเงางาม

- ก่อนจะใส่มูสลงบนเส้นผม ให้ถูมูสที่ฝ่ามือเสียก่อน ความร้อนจากร่างกายจะช่วยให้เสริมประสิทธิภาพของมูสให้จัดแต่งทรงผมได้ดีขึ้น

- นอนเอาศีรษะห้อยออกนอกเตียง แล้วแปรงผมจากท้ายทอยจรดปลายอย่างต่อเนื่องวันละ 5 นาที เป็นการกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนดี และรังแคก็จะหายไป

- การเสริมสารอาหารที่จำเป็นสำหรับเส้นผมจากภายใน ด้วยการเลือกกินอาหารก็จำเป็นเช่นกัน ถ้าคุณต้องการให้ผมเงางามควรกินสารอาหารที่มีเบต้าแคโรทีนสูง เช่น ฟักทอง มะละกอ หรือแครอท และควรเสริมวิตามินซีและอี ธาตุสังกะสี ธาตุเหล็ก จากอาหารจำพวกข้าวไม่ขัดขาว ข้าวสาลี ไข่ ถั่ว นม ธัญพืช ผักผลไม้ และตับ เพื่อบำรุงเส้นผมด้วย

- หมั่นเล็มปลายผมทุก 8-10 สัปดาห์ ปิดท้ายด้วยการหลีกเลี่ยงการรัดผม มัดผม หรือคาดผมจนตึงแน่นเพื่อลดความเครียดและป้องกันปัญหาศีรษะล้านได้

- เวลาเปิดแม็กกาซีนแล้วเจอรูปนางแบบหรือดาราที่ตัดผมทรงที่คุณชอบ อย่าได้มองผ่านเลยไปเชียว ให้ตัดเก็บไว้ก่อนเลย ถ้านึกอยากเปลี่ยนทรงผม ให้นำรูปนั้นไปที่ร้านทำผมด้วย (ดีกว่าไปนั่งเสียเวลาเลือกแบบผมจากที่ร้านเป็นไหนๆคะ)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น