เทคนิคการปัดมาสคาร่า

หากคุณเป็นสาวอินเทรนด์ที่เกาะติดกระแสแฟชั่นอยู่ตลอด คงจะเห็นได้ว่า เทรนด์แต่งหน้าในหลายปีที่ผ่านมา ยังคงความหลากหลายของโทนสี ตั้งแต่พาสเทลครบเฉด ชมพูหวานประกายมุก สีส้มอิฐ และม่วงไลแลคแบบทรอปิคอล ไปจนถึงสโมคกี้อาย ที่ไม่เคยตกเทรนด์ แต่ไม่ว่าสีสันจะเปลี่ยนไปกี่ฤดูกาล ความคมเข้มของมาสคาร่าสีดำขลับ เพื่อปิดท้ายการแต่งดวงตาให้สวยสมบูรณ์แบบ ก็ยังคงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้

เมื่อมาสคาร่าเข้ามาเนส่วนสำคัญของการแต่งหน้า ให้อินเทรนด์ จึงมีความรู้มาฝากให้คุณสาวๆ ได้รู้ถึงกลเม็ดเคล็ดลับในการแต่งตาให้สวยด้วยมาสคาร่า เพื่อเพิ่มความคมเข้มให้ดวงตา ทำให้ขนตาดูยาวขึ้น และทำให้ดูมีเสน่ห์มากขึ้นด้วยค่ะ

การเลือกซื้อมาสคาร่า

สิ่งที่ต้องพิจารณาอันดับแรกก็คือ คุณต้องทราบก่อนว่า ลักษณะขนตาของคุณเป็นแบบไหน และเมื่อปัดมาสคาร่าแล้ว อยากให้ลุคออกมาเป็นแบบใด เช่น ถ้าขนตาของคุณสั้น แต่หนา ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้คุณใช้มาสคาร่าแบบที่ต่อขนตาให้ยาวขึ้น หรือถ้าเนคนที่ขนตายาว แต่บาง ก็ควรใช้มาสคาร่าชนิดที่ ทำให้ขนตาดูหนาขึ้นและเข้มขึ้น เนื่องจากมาสคาร่าแต่ละสูตรจะมีระดับของแว็กซ์ หรือขึ้ผึ้ง และมีความเข้ฒข้นของเม็ดสีที่ต่างกัน จึงต้องอ่านฉลากให้ละเอียดกันหน่อย เช่นเดียวกับการเลือกเฉดสี อย่างเช่น สีดำ ก็มีตั้งหลายดำ ทั้งดำน้าตาล ดำเทา ดำเข็ม ซึ่งแต่ละดำก็ให้ลุคที่ออกมาสวยแตกต่างกันด้วย ของอย่างนี่จึงต้องลองให้เห็นกับ ถึงจะทราบว่า สีไหนเหมาะกับดวงตาและสีผิวของคุณมากที่สุด

แปรงปัด

เรื่องของแปรงปัดนี้ก็ต้องเลือกใช้ให้เหมาะเจาะเหมือนกันค่ะ อย่างบางคนคิดว่า ถ้าขนตาหนา ต้องใช้แปรงใหญ่ แต่จริงๆแล้ว ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า ต้องใช้แปรงแบบกว้างและหมุนเป็นเกลียวด้วย เพื่อให้เนื้อมาสคาร่าเกาะติดกับขนตาได้มากพอ และสามารถเคลือบขนตาได้ทั่วทุกเส้น หรือหากจะใข้กับมาสคาร่าที่ต่อขนตาให้ยาวขึ้น ก็ต้องใช้แปรงปัดแบบถี่ๆ จึงจะทำให้ปัดได้แม่นยำขึ้นและเกลี่ยเนื้อมาสคาร่าให้บางๆ ไม่จับเป็นก้อน

มาสคาร่ากันน้ำ

สำหรับสาวๆ ที่ชอบให้มาสคาร่าแบบกันน้ำ ก็ต้องขอบอกไว้ก่อนเลยว่า มาสคาร่ากันน้ำทุกยี่ห้อ จะมีสารทำละลาย ซึ่งจะทำให้ขนตาดูไม่หนาเข็มและบางทียังอาจจะทำให้ขนตาแห้งกรอบด้วย ซึ่งถ้ารู้สึกว่าขนตาเริ่มแห้งเมื่อไหร่ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ใช้ conditioner บำรุงขนตา หรือลง prime ก่อนปัดมาสคาร่าก็จะช่วยให้มาสคาร่ากันน้ำติดขนตาได้ทนมากขึ้น

นอกจากจะแนะนำการเลือกซื้อแล้วเลือกใช้มาสคาร่าแล้ว ยังมีเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ มาฝากกันด้วย เช่น

ถ้าคุณมีปัญหาเรื่องมาสคาร่าจับตัวเป็นก้อน หรือเลอะเทอะเวลาปัด มีวิธีหลีกเลี่ยงได้ดังนี้ค่ะ เช็ดหรือปาดเนื้อมาสคาร่าส่วนเกินออกจากแปรงปัดซะก่อน และเวลาปัดก็ต้องหมุนแปรงปัดให้ครบรอบ จะช่วยเลี่ยงการเกาะเป็นก้อนได้ดี

และสิ่งต้องประการหนึ่งก็คือ อย่าปั้มแปรงมาสคาร่าเข้า – ออก จากแท่ง ก่อนปิด เพราะจะทำให้ได้แต่ลมเข้าไป ทำให้เนื้อมาสคาร่าในหลอดแห้งเร็วขึ้น เวลาใช้ก็จะดูเกรอะเลอะเป็นก้อนหนักขึ้นกว่าเดิมอีก

ข้อสุดท้ายคือ อย่าใช้มาสคาร่าร่วมกับคนอื่น และควรเปลี่ยนใหม่ทุกๆ 3 เดือน เนื่องจากเชื้อแบคที่เรียสามารถเดิบโตในหลอดที่เราใช้ได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น