คอนซีลเลอร์เพื่อการปกปิดริ้วรอย

การปกปิดผิวหน้าในการแต่งหน้าทั่วไปนอกจากรองพื้นแล้ว คอนซีลเลอร์เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการปกปิดข้อบกพร่องเล็กๆน้อยๆ บนใบหน้า ทั้งริ้วรอยจากวันเวลา หรือจากปัญหาผิวบางอย่าง เช่น รอยหมองคล้า รอยสิว ฝ้า ปาน หรือแม้แต่รอยเส้นเลือด เป็นต้น

สำหรับการใช้คอนซีลเลอร์ นั้นจะใช้หลังจากขั้นตอนรองพื้นเสร็จแล้ว ซึ่งจะช่วยส่งผลให้การปกปิดได้เนียนเป็นธรรมชาติ และทำให้ได้ผลได้ดีที่สุดอีกด้วย ดังนั้น หลักการเลือกและวิธีใช้คอนซีลเลอร์อย่างถูกวิธีก็คือ

- เลือกคอนซีลเลอร์สีที่ใกล้เคียงกับสีผิวของตัวคุณเองมากที่สุด ห้ามเลือกใช้สีที่อ่อนกว่า เพราะสีดังกล่าวจะทำให้จุดที่ต้องการอำพรางดูโดดเด่นขึ้นมาทันใด

- ถ้าต้องการปกปิดสิวหรือรอยแดง ควรเลือกใช้คอนซีลเลอร์สำหรับปกปิดสิวโดยเฉพาะ ซึ่งคอนซีลเลอร์ ชนิดนี้จะมีส่วนผสมที่ช่วยบรรเทาผิวบริเวณหัว ไม่ทำให้สิวอักเสบ และไม่อุดตันในรูขุมขนด้วยครับ

- ถ้าต้องการปกปิดรอยคล้ำใต้ตา เลือกใช้คอนซีลเลอร์แบบครีมหรือแบบลิควิด ที่ส่วนใหญ่จะบรรจุในรูปแบบแท่ง ใช้แต้มเป็นจุดๆ ตามแนวโค้งใต้ตา และใช้ปลายนิ้วเกลี่ยให้เนียนเรียบ โดยเกลี่ยในลักษณะกดซับเบาๆ เฉพาะบริเวณที่จะปกปิด

- ถ้าต้องการปกปิดรอยแผลเป็น ควรเลือกใช้รองพื้นแบบครีมที่มีเนื้อครีมค่อนข้างเข้มข้น และแต้มคอนซีลเลอร์แบบครีมหรือแบบลิควิดเป็นชั้นๆ ทีละน้อย กดซับเบาๆ สังเกตรอยแผลเป็นที่ต้องการปกปิดเลือนหาย

- ถ้าต้องการปกปิดรอยเส้นเลือด เลือกคอนซีลเลอร์แบบแท่งหรือแบบลิควิด ค่อยๆ แต้มคอนซีเลอร์ลงไปตรงจุดดังกล่าว กดซับเฉพาะจุดเบาๆ สังเกตรอยเส้นเลือดจางหายเมื่อปกปิดผิวบริเวณที่กล่าวมาแล้วนั้น ขั้นตอนสุดท้ายก็คือทาแป้งฝุ่นสีโปร่งแสงทับเป็นขั้นตอนสุดท้าย ถ้ารอยที่ปกปิดยังเห็นชัดอยู่ให้ใช้แป้งเค้กทูเวย์ทากดทับบริเวณดังกล่าวอีกครั้งหนึ่ง ซึงวิธีนี้จะช่วยให้ผิวหน้าคุณสวยเนียนเรียบปราศจากริ้วรอย และจะช่วยให้รองพื้นและคอนซีลเลอร์อยู่ติดทนนานอีกด้วยค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น